Trường Đại học Công nghiệp Vinh: "Học để làm việc, Học để làm giàu"

2020-09-23 09:38:36
Với phương châm hoạt động thiết thực, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) thiết kế chương trình đào tạo theo hướng “Gắn nhà trường với doanh nghiệp”. IUV hiện đang liên kết, phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nhiều điều kiện, cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế, làm việc và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh với tầm nhìn trở thành một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc hoạt động theo định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng (Ảnh: Phó Bá Cường)

Trường Đại học Công nghiệp Vinh với tầm nhìn trở thành một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc hoạt động theo định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng (Ảnh: Phó Bá Cường)

Môi trường học tập năng động, hiện đại

Trường Đại học Công nghiệp Vinh với tầm nhìn trở thành một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc hoạt động theo định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng, từng bước đạt chuẩn quốc gia và khu vực, đóng góp nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cùng với đó là sứ mệnh trở thành cơ sở giáo dục đại học cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao phục vụ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập thế giới.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, là nơi cung ứng nguồn lao động đa ngành, có trình độ chuyên môn cao cho các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh định hướng giáo dục khai phóng theo tiêu chí toàn cầu hóa, quốc tế hóa như xây dựng chủ thể giáo dục phù hợp với thời đại 4.0, tăng kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản

biện, khả năng sáng tạo để tăng thích ứng cho sinh viên với nhiều môi trường công việc và cuộc sống. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu (dạy học trực tuyến, đào tạo từ xa, thư viện điện tử,...) phát triển năng lực tiếp nhận cho người học trong thời đại trí tuệ nhân tạo AI và xu hướng kết nối phẳng...

Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện tuyển sinh các ngành nghề phù hợp với yêu cầu thực tiễn như: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, cơ khí; Công nghệ thông tin; Kế toán; Công nghiệp thực phẩm; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn...

Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện có đội ngũ giảng viên gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ tâm huyết, nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất của trường được xây dựng khang trang, với các thiết bị, máy móc hiện đại, chương trình đào tạo luôn được cập nhật nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, tiếp cận với công nghệ mới, ra trường sẽ đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

Ảnh: Phó Bá Cường

Ảnh: Phó Bá Cường

Nhiều cơ hội việc làm

IUV xác định doanh nghiệp là nơi kiểm chứng sản phẩm, thẩm định đầu ra của công tác đào tạo nên nhà trường đã triển khai thực hiện mạnh mẽ phương pháp đào tạo gắn liền nhà trường cùng với các doanh nghiệp. IUV thường xuyên tổ chức cho sinh viên các ngành đi thực tập tại công ty, doanh nghiệp tập đoàn liên quan đến ngành nghề đào tạo như: lắp thiết bị điện công nghiệp, thực tập tại các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố và khu vực.

Trường thực hiện đào tạo nguồn lao động chất lượng cao theo đặt hàng của các đối tác lớn như: VSIP (Nghệ An), Công ty Sành sứ Thủy tinh Việt Nam (Vinaceglass), Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Tập đoàn Mường Thanh, Công ty Tin học Hồng Cơ, các xí nghiệp, công xưởng, trung tâm dạy nghề... Đây là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên có thể tìm được việc làm đúng chuyên môn ngay khi ra trường. Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp lớn và được doanh nghiệp ưu tiên tuyển chọn sau khi tốt nghiệp theo thỏa thuận ký kết với nhà trường. Cùng với đó, nhà trường cũng sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên ra trường đủ điều kiện ở lại trường tiếp tục nghiên cứu, giảng dạy, làm việc.

Ngoài ra, nhà trường còn hợp tác với Công ty FAJ thuộc Will Group (Nhật Bản) đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản miễn phí cho sinh viên. Sinh viên có cơ hội tham gia thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình nhà trường ký kết trực tiếp với các tập đoàn Nhật bản FAJ. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường được cấp bằng kỹ sư và có chứng chỉ ngôn ngữ đạt N4 trở lên sẽ được tuyển dụng sang làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư.

Hàng năm, IUV còn tổ chức Ngày hội việc làm xây dựng cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, tạo điều kiện tìm kiếm việc làm và đầu ra cho sinh viên. Sự kiện này đã thu hút được nhiều công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước tham gia.

Ngày hội việc làm IUV năm 2020

Ngày hội việc làm IUV năm 2020

Nhà trường có Trung tâm khởi nghiệp và Giới thiệu việc làm, định hướng cho sinh viên các mô hình hướng nghiệp. Sinh viên của trường từng đạt giải Nhì trong cuộc thi Khởi nghiệp - Sáng tạo V-2WORK 2019 do châu Âu tài trợ. Dự án V-2WORK do Cộng đồng châu Âu tài trợ hướng tới mục tiêu “Tăng cường năng lực hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp và phát triển kỹ năng khởi nghiệp” triển khai trong 03 năm từ 10/2017 đến 10/2020.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88