Kinh nghiệm học tốt các môn đại cương, giúp sinh viên qua môn dễ dàng

2022-10-04 07:28:56

Các môn đại cương thường khiến nhiều sinh viên năm nhất sợ sệt tuy nhiên đây lại là những môn bắt buộc mà sinh viên nào cũng phải học qua. Dưới đây là những bí quyết giúp sinh viên tu luyện thành công các môn đại cương khó nhằn này.

Các môn đại cương là gì?

Các môn đại cương là bước khởi đầu cho quá trình học ĐH của các sinh viên năm nhất, năm hai. Phải kể đến đó là Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng, Tâm lí, Xác suất thống kê... Các môn này gây khó với đa số sinh viên bởi dài, trừu tượng, khó hiểu. Không chỉ vậy, do mới chuyển từ cấp 3 lên, phương pháp học còn mới nên nhiều bạn trẻ không theo kịp, không ít bạn phải học lại, thi lại.

Học các môn đại cương như thế nào?

- Xác định tinh thần học tập: Nói chung, bạn cần phải xác định việc học một cách nghiêm túc dù là môn nào đi chăng nữa.

- Bắt buộc phải có giáo trình: Giáo trình là cuốn sách rất rất quan trọng với bất kể môn nào, đặc biệt là với các môn đại cương. Bạn nên tìm mua các giáo trình ở tất cả các môn học đại cương để nếu nhỡ hôm nào không đến lớp thì cũng có sách để học rồi.

- Có thể xin slide giảng dạy của thầy cô : Hầu hết các bài giảng của giảng viên đều dưới dạng slide trình chiếu vì thế bạn có thể xin bài giảng đó để về học. Đây đều là những kiến thức cơ bản, tóm tắt từ giáo trình và dễ hiểu hơn nhiều.

- Về việc ghi chép: Sinh viên có thể lập những ý chính rồi bắt đầu đi vào những chi tiết nhỏ nhặt đặc biệt là với những môn lí luận như Triết, kinh tế chính trị, Pháp luật… Cách này giúp bạn dễ hiểu và ghi nhớ nhanh hơn.

- Chú ý các ví dụ: Trong lúc giảng bài, các thầy cô thường lấy nhiều ví dụ. Hãy cố gắng ghi và hiểu những ví dụ ấy để sau này ôn lại nếu không hiểu vấn đề gì chúng có thể giúp bạn liên tưởng và nhớ ra ngay tức thì. Không những vậy, ví dụ còn là phần giúp bạn đạt điểm cao khi làm bài bài kiểm tra đấy.

- Làm bài tập: Với các môn tính toán như các bộ môn toán, ít khi giảng viên chữa bài tập vì vậy lúc này bạn cần có ý thức tự làm bài tập ở nhà và trao đổi kết quả với các bạn trong lớp. Nếu không hiểu đừng ngại, hãy mạnh dạn hỏi giáo viên nhé.

Nên nhớ rằng các môn đại cương còn khá dễ, việc tích lũy điểm số cao giúp sinh viên có nhiều thuận lợi hơn sau này, khi bắt đầu học những môn chuyên ngành khó nhằn hơn.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88