Đầu ra bền vững của ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí - Đại học Công nghiệp Vinh

2020-08-19 07:51:00

Tại Đại học Công nghiệp Vinh (IUV), sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và nghiên cứu khoa học,… sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,…

Ngày nay, tất cả các máy móc vận hành trong các dây chuyền sản xuất, hoạt động ở mọi nơi (trên và dưới mặt đất, trên mặt biển và dưới đáy biển, trên không gian và cả ngoài vũ trụ,…) đều có sự đóng góp to lớn của các nhà khoa học, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật cơ khí. Chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí luôn là ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Ảnh: Phó Bá Cường

Trang bị kiến thức chuyên sâu

Học ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiệt bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất, đọc hiểu và vẽ bản vẽ kỹ thuật; công nghệ CAD/CAM/CNC…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện về tác phong công nghiệp, tinh thần kỷ luật lao động cao, năng lực tự học, kỹ năng thực hành, tham quan thực tập tại doanh nghiệp nhằm cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật chuyên nghiệp có năng lực nghiên cứu ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ vào giải quyết những vấn đề trong thực tế sản xuất.

Đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Các hệ thống cơ điện tử ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Điều đó đòi hỏi các kỹ sư, kỹ thuật viên trong các ngành cơ khì phải được trang bị các kiến thức mới về điều khiển điện tử, công nghệ thông tin, điều khiển tự động.

Giảng viên Khoa Công nghệ

Tốt nghiệp không lo đầu ra

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí có thể đảm nhiệm những vị trí như: Kỹ sư chế tạo, kỹ sư thiết kế, kỹ sư điều hành sản xuất, kỹ sư chất lượng, kỹ sư bảo trì, kỹ sư nghiên cứu và phát triển, kỹ sư cung ứng, kỹ sư bán hàng, giảng viên,…

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư công nghệ cơ khí sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm cao và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cơ hội nghề nghiệp bao gồm các công việc về thiết kế, sản xuất, quản lý, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng,… các máy móc, thiết bị trong các nhà máy sản xuất như: hệ thống nâng vận chuyển trong hệ thống dây chuyền tự động, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng (nhà máy xi măng, máy sàng, máy nghiền, máy trộn...), nhà máy sản xuất vật liệu và cấu kiện xây dựng (cột bê tông, ống cống,…) và trong các lĩnh vực máy thi công cơ giới và máy chuyên dụng (máy xúc, máy ủi, máy nạo vét...).

Ảnh: Phó Bá Cường

Với chỉ tiêu dự kiến là 100 thí sinh trúng tuyển cho năm 2020, để xét tuyển vào ngành Công nghệ kĩ thuật cơ khí tại Trường Đại học Công nhiệp Vinh, thí sinh có thể xét tuyển theo 2 phương thức sau:

  • Phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học tập THPT ( xét tuyển theo học bạ THPT ).

  • Thủ tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển:

1. Hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức 1:

- Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường Đại học Công nghiệp Vinh;

- Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT, bản gốc ;

- 02 ảnh 3x4;

- 01 bản sao Chứng minh nhân dân;

- Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ.

2. Hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức 2:

- Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường Đại học Công nghiệp Vinh;

- 02 bản sao có chứng thực học bạ THPT;

- 02 bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT ( hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời ).

- 01 bản sao Chứng minh nhân dân;

- Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ;

- 4 ảnh 3x4.

  • Hồ sơ xét tuyển gửi về địa chỉ:

Phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Vinh

Số 26, đường Nguyễn Thái Học, tp Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 02383.540.216 , Di động: 096 446 7788 hoặc 0918 381 888




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88