MỐC THỜI GIAN ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG NĂM 2021 SAU KHI THI THPT 2K3 CẦN NHỚ !!!

2021-07-29 16:41:20

Khi nào được điều chỉnh nguyện vọng, được điều chỉnh bao nhiêu lần và đổi nguyện vọng thế nào để dễ trúng tuyển vào ngành mình thích? Những thắc mắc về đổi nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021 sẽ được giải đáp cụ thể sau:

Theo công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Những quy định về điều chỉnh nguyện vọng 2021 thí sinh cần lưu ý:

1. Điều chỉnh nguyện vọng vào lúc nào? Bao nhiêu lần?

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh được thực hiện ba lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT và chỉ được thực hiện trực tuyến. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng là 10 ngày , từ 7/8 đến 17h ngày 17/8 . Thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

2. Điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến hay nộp phiếu thay đổi nguyện vọng?

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin tuyển sinh và không được nộp phiếu thay đổi nguyện vọng như các năm trước.

Tất cả các em đã đăng ký xét tuyển bằng phiếu hay trực tuyến đều có thể điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến.

Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

3. Các bước điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến

- Học sinh truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

- Để thay đổi nguyện vọng các thí sinh thực hiện theo các bước dưới đây:

- Chọn chức năng Thay đổi nguyện vọng xét tuyển sinh từ menu Hệ thống.

Cụ thể các bước điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trang web đăng ký nguyện vọng xét tuyển online bằng cách nhập số CMND của bạn, Mã đăng nhập (do trường THPT, GDTX nơi bạn theo học cấp), Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập bên dưới.

Nhập số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập

Bước 2: Tại giao diện menu hệ thống, bạn hãy chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh.

Chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh

Bước 3: Ngay lập tức, trang web sẽ hiển thị Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Bạn hãy nhấn nút nhấn nút Chỉnh sửa nguyện vọng để chỉnh sửa nguyện vọng đăng ký.

Nhấn nút Chỉnh sửa nguyện vọng

Bước 4: Tại đây, bạn có thể thay đổi trường, ngành, tổ hợp môn theo ý muốn bằng cách nhấn vào dấu tam giác ngược và bấm nút Chọn bên dưới.

Nhấp vào dấu tam giác ngược, chọn trường, ngành, tổ hợp môn và bấm nút Chọn

Bước 5: Nếu bạn muốn xóa nguyện vọng, hãy nhấn nút Xóa tại Trường, ngành cần xoá

Nhấn nút Xóa

Khi trang web hiện ra thông báo, bạn hãy nhấn nút OK để xác nhận xóa nguyện vọng.

Nhấn nút OK

Bước 6: Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng, hãy nhấn nút mũi tên lên hoặc xuống để sắp xếp các nguyện vọng đến vị trí mà bạn mong muốn.

Nhấn nút mũi tên lên hoặc xuống

Bước 7: Sau khi chỉnh sửa, xóa, thay đổi thứ tự nguyện vọng xong, tại mục Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh, bạn hãy nhấn nút Lưu thông tin để lưu lại các thay đổi bạn vừa thực hiện.

Nhấn nút Lưu thông tin

Bước 8: Tiếp đó, bạn hãy dùng chính số điện thoại đăng ký nguyện vọng xét tuyển để gửi tin nhắn theo cú pháp bên dưới.

- Cú pháp tin nhắn dành cho mạng viettel: TSO<Số báo danh> gửi 8062

- Cú pháp tin nhắn dành cho mạng khác: TSO<Số báo danh> gửi 6058

- Cước phí: 1000 VND/Tin nhắn

Bước 9: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại của bạn. Hãy kiểm tra tin nhắn điện thoại, nhập mã xác thực và bấm nút Xác nhận đăng ký bên dưới.

Nhập mã xác thực và bấm nút Xác nhận đăng ký

Bước 10: Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiện ra thông báo yêu cầu bạn xác nhận lưu các thay đổi trong thông tin nguyện vọng, hãy bấm OK để hoàn tất việc điều chỉnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Nhấn vào OK để xác nhận, muốn hủy bỏ bạn nhấn vào Cancel.

5. Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản trên trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn phải làm thế nào?

Trường hợp mất hoặc quên mã đăng nhập và mật khẩu, có 2 cách để lấy lại mật khẩu như sau:

- Cách 1: Thí sinh nhấn vào link "quên mã đăng nhập" trên màn hình đăng nhập, sau đó làm theo các bước để lấy lại mã đăng nhập.

- Cách 2: Trường hợp thí sinh không có hoặc nhớ email, thí sinh liên hệ điểm thu nhận hồ sơ để xin cấp lại mã đăng nhập.

6. Điều chỉnh nguyện vọng là có được xoá hết các nguyện vọng để ghi lại những nguyện vọng mới hay không? Hay chỉ được thay đổi thứ tự các NV cũ thôi?

Các em có quyền thay đổi các nguyện vọng ban đầu, các thông tin được thay đổi là khối tổ hợp xét tuyển, các ngành, trường... miễn là các trường, ngành có xét tuyển khối các em đăng ký.

7. Đỗ NV1 và NV2 nhưng lại muốn học ở trường đăng ký NV2 có được không?

Nếu thí sinh đã đỗ NV1, hệ thống sẽ tự ngừng xét tuyển các NV sau. Vì thế, thí sinh dù đủ điểm đỗ NV2 không thể học ngành có nguyện vọng ưu tiên thấp hơn (NV2) trong cùng một đợt xét tuyển.

Trường hợp nếu trong đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh không xác nhận nhập học với trường đã trúng tuyển ở NV1 thì sẽ coi như từ chối học và có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Tuy nhiên, việc này rất rủi ro vì ngành bạn muốn vào có thể đã xét tuyển đủ chỉ tiêu ở đợt 1 và không xét tuyển đợt bổ sung.

8. Có được đăng ký một ngành nhưng sử dụng 2 tổ hợp khác nhau không?

Thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký một ngành, một trường với 2 tổ hợp xét tuyển khác nhau. Tuy nhiên, thí sinh sử dụng 2 tổ hợp xét tuyển cùng 1 ngành thì phải ghi thành các nguyện vọng khác nhau (NV1, NV2). Nghĩa là mỗi ngành, mỗi tổ hợp xét tuyển khác nhau được coi là các nguyện vọng khác nhau.

9. Có được đăng ký một tổ hợp cho nhiều ngành trong cùng một trường Đại học?

Trả lời: Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký một tổ hợp cho 2 ngành hoặc nhiều ngành trong cùng một trường.

Lưu ý: Thí sinh điền mỗi ngành là một nguyện vọng riêng. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một tổ hợp để xét tuyển vào các ngành, trường khác nhau.

10. Đổi nguyện vọng thế nào để dễ trúng tuyển vào ngành mình thích?

Thứ 1: Phải đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích, vì nếu nguyện vọng cao hơn đã trúng tuyển thì các nguyện vọng thấp hơn sẽ không được xét trúng tuyển cho dù thí sinh có mức điểm cao hơn điểm chuẩn.

Thứ 2: Phải chọn đúng ngành yêu thích, đừng vì trường yêu thích mà cố gắng chọn ngành dễ đậu nhưng lại không muốn học sau này.

Thứ 3: Phải có ít nhất 1 nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

Thứ 4: Thí sinh nên chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển nếu ngành đó xét tuyển nhiều tổ hợp.

Lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh là trường trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm 2021 trường xét tuyển hệ đại học chính quy với nhiều chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực Kinh tế, Kỹ thuật, ....Để tăng thêm cơ hội trúng tuyển đại học, ngoài xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT thí sinh cũng có thể đăng ký xét bằng hình thực học bạ THPT.

Hồ sơ xét học bạ THPT hệ đại học chính quy xét tuyển vào IUV gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải từ Website của Nhà trường).

+ Học bạ THPT (bản photocopy có công chứng).

+ Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021( bản photocopy có công chứng).

+ Chứng minh nhân dân (bản photocopy có công chứng)

+ Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

+ 01 Phong bì ghi rõ họ tên, số điện thoại, email địa chỉ của người nhận.

Thí sinh có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh theo địa chỉ: Phòng Tuyển sinh - Trường đại học Công nghiệp Vinh, số 26 Nguyễn Thái Học, TP Vinh - Nghệ An, Điện thoại: 02383.540.216, Di động: 096 446 7788




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88