Cổng TTĐT Nghệ An: Ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động và tọa đàm đào tạo nguồn nhân lực

16:16 25/09/2018
Chiều ngày 21/3, UBND tỉnh Nghệ An và Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động và Tọa đàm đào tạo nguồn nhân lực.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Minh Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội Ban Kinh tế TW; Đại diện lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo, các Cục, Vụ, Viện nghiên cứu, các trường đại học, các tổ chức giáo dục và đào tạo, các doanh nghiệp và các đại biểu quốc tế.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ

Đây hoạt động nhằm đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của trường Đại học Công nghiệp Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, gắn đào tạo với nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp và xã hội.

Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ

Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo cới Công ty SOVILACO

Tại lễ ký kết, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học FPT, Viện hóa sinh biển, Tổ chức đào tạo Hoa Kỳ tại Việt Nam, Viện Tin học nhân dân - Hội Tin học Việt Nam…

Bí Thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng hoa các đơn vị tham gia lễ ký kết

Trường Đại học Công nghiệp Vinh cũng đã ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với các doanh nghiệp như Tổng công ty 28 - Bộ quốc phòng, Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, Tập đoàn Tin học Hồng Cơ, Công ty dịch vụ trò chơi giải trí Thỏ Trắng, Công ty thiết bị PCCC,  Viện Công nghệ và kinh tế năng lượng…

Đ/c Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, đồng thời nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, cán bộ công nghệ thông tin, kỹ sư thực hành và các công nhân lành nghề, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Để giúp các nhà trường, các doanh nghiệp thực hiện thành công và có hiệu quả các nội dung hợp tác, tỉnh Nghệ An sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã tích cực phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Vinh và các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết.

Sau lễ ký kết, buổi tọa đàm về đào tạo nguồn nhân lực đã được diễn ra dưới sự chủ trì của các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Minh Quý - Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Trọng Hoàn – Phó vụ trưởng Vụ Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Chủ trì tọa đàm

Có 14 ý kiến phát biểu tập trung trao đổi về các vấn đề như đào tạo Công nghệ cao trong đó ưu tiên đào tạo Công nghệ thông tin, đào tạo kỹ sư thực hành, đào tạo cử nhân, cán bộ quản lý kinh tế, đào tạo nông nghiệp công nghệ cao, tuyển dụng và đào tạo lao động nghề và xuất khẩu lao động. Các đại biểu cũng đánh giá đây là những lĩnh vực Nghệ An đang có nhiều tiềm năng phát triển nhưng trên thực tế lao động trên địa bàn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đã phát biểu về nhu cầu và yêu cầu chất lượng của nguồn nhân lực, các kiến nghị về chính sách ưu đãi đăc biệt cần thiết cho việc nâng cao chất lượng đào tạo…

Đ/c Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu của các nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp để thực hiện quản lý, chỉ đạo trong quá trình phát triển của tỉnh. Tỉnh Nghệ An đang có chủ trương định hướng, phân luồng hướng nghiệp ngay từ bậc phổ thông nhằm thực hiện tốt các vấn đề giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng lao động. Đồng chí mong muốn có sự hợp tác, tham gia của các nhà khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có đào tạo kỹ sư CNTT đạt trình độ quốc tế.

Trả lời các kiến nghị của đại biểu về cơ chế chính sách, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã thông tin một số cơ chế ưu đãi trong thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt là cơ chế ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực y tế và đào tạo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

TS. Nguyễn Trần Bạt – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và chuyển giao công nghệ nêu các giải pháp để thực hiện “Đào tạo đáp ứng yêu cầu tuyển dụng”:

Đ/c Vũ Minh Quý - Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương phát biểu

Đ/c Nguyễn Trọng Hoàn – Phó vụ trưởng Vụ Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu

Đ/c Phạm Hồng Chương – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham luận các vấn đề về nâng cao năng lực quản lý thông qua đào tạo kỹ năng

Mr. Hans – Trưởng tư vấn kỹ thuật Dự án ODA tham luận các vấn đề về đào tạo Nông nghiệp Công nghệ cao

Đ/c Nguyễn Hồng Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế , ĐH Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh cần phải có nhiên cứu dự báo nhu cầu nguồn nhân lực

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty ĐT&PT Miền Trung

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty Xây lắp 5

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty TECCO

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty Vinaceglass

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty Dịch vụ trò chơi Thỏ Trắng

Ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với Công ty thiết bị PCCC

Theo Nghean.gov.vn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88