Tham gia tập huấn lần 4 - V2WORK: "Chuẩn bị hành trang việc làm cho sinh viên: Kỹ năng mềm và chương trình thực tập" (ToT Module 4)

2019-01-16 12:15:00

Dự án V2WORK do Cộng đồng Châu Âu tài trợ hướng tới mục tiêu “Tăng cường năng lực hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp và phát triển kỹ năng khởi nghiệp” triển khai trong 03 năm từ 10/2017 đến 10/2020. Dự án sẽ hoàn thành 05 Khóa tập huấn vào tháng 04/2019 (Gói công việc số 2 – WP2).

Ngày 14-16/01/2018 Cán bộ giảng viên trường Đại học Công nghiệp Vinh (ĐHCNV) đã tham gia khóa tập huấn lần 4 (ToT Module 4) trong khuôn khổ dự án V2WORK với chủ đề “Chuẩn bị hành trang việc làm cho sinh viên: Kỹ năng mềm và chương trình Thực tập” tại Đại học Tây Nguyên (Tp.Buôn Ma Thuột).

Đại biểu tham dự Tập huấn Module 4 – Dự án V2WORK tại Đại học Tây Nguyên

Khóa tập huấn có sự tham gia của 29 đại biểu đến từ các trường Đại học của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo và Việt Nam, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Tiến sỹ Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm

Tại đợt tập huấn, các chuyên gia đã phân tích những kỹ năng mềm cần thiết đối với sinh viên, đơn vị tuyển dụng và vai trò của các Trường Đại học trong việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Bên cạnh kỹ năng mềm, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm về chương trình thực tập của sinh viên, vai trò của các thành viên liên quan (nhà trường, sinh viên và đơn vị tuyển dụng) đối với từng giai đoạn của chương trình thực tập (Trước  - Trong – Sau). Đặc biệt, các thành viên dự án từ Đại học Alicante và Đại học FH Joanneum dành nhiều thời gian chia sẻ về việc đánh giá quá trình thực tập của sinh viên và mức độ hài lòng của sinh viên đối với chương trình thực tập cũng như tính cần thiết để đưa thực tập vào chương trình đào tạo chính khóa của các trường Đại học.

Bà Cristina Bean – GĐ dự án (ĐH Alicante) giới thiệu những nội dung chính tại ToT4

Bà Doris Kiendl – Thành viên dự án (ĐH FH Joanneum trình bày về 03 giai đoạn của chương trình thực tập

Đồng thời, đại diện từ các trường Đại học Việt Nam cùng chia sẻ và thảo luận về các mô hình đào tạo kỹ năng mềm và thực tập tại các trường; những khó khăn cũng như thuận lợi trong quá trình triển khai các hoạt động này…

Đại diện trường ĐH Công nghiệp Vinh chụp ảnh lưu niệm với thành viên dự án đến từ ĐH Coimbra và ĐH FH Joanneum

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn dành thời gian để các trường Đại học tại Việt Nam báo cáo kết quả tổng hợp, phân tích số liệu về thị trường lao động tại 07 vùng kinh tế của Việt Nam. Những kết quả tổng hợp này sẽ hỗ trợ các trường trong việc xây dựng chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng và chương trình thực tập phù hợp với từng khu vực và xu hướng chung của thị trường lao động khu vực.

Khóa tập huấn kết thúc với chương trình tham quan Trung tâm việc làm khởi nghiệp của Trường Đại học Tây Nguyên.

Một số hình ảnh tại ToT Module 4 (V2WORK) Đại học Tây Nguyên:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88