Thực tập có hưởng lương - Niềm hứng khởi của sinh viên IUV

2022-08-03 15:22:26

Với phương châm thiết thực ‘’Hợp tác – Chuẩn mực – Thực tiễn – Nhân văn”, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) thiết kế chương trình đào tạo theo hướng “Gắn nhà trường với doanh nghiệp”. Triển khai hợp tác liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, tạo điều kiện để sinh viên thực tập, tham gia trải nghiệm thực tế, có cơ hội làm việc và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp.

Có một nghịch lý đang tồn tại giữa giáo dục và nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp đó là: Sinh viên ra trường không tìm được việc làm trong khi đó các doanh nghiệp lại không tuyển được lao động chất lượng đáp ứng nhu cầu. Nguyên nhân là việc đào tạo trong nhà trường vẫn chưa “gần” với nhu cầu xã hội, sinh viên ra trường thiếu nhiều kỹ năng mềm, kiến thức thực tế, trải nghiệm công việc...Để giải quyết bài toán nan giải này, việc nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” nhau trong việc đào tạo là nhu cầu tất yếu.

Sinh viên khoá 8 IUV tham quan trải nghiệm tại Công ty Luxshare – ICT Nghệ An

Rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách giúp sinh viên thích ứng nhanh hơn với công việc sau khi ra trường đi làm và việc gắn kết với doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở vấn đề tìm chỗ thực tập hay việc xin cấp học bổng mà cần đi thẳng vào nhu cầu thực sự từ doanh nghiệp

Sinh viên IUV tham quan tại Nhà máy Bia Habeco

Nhận thức được điều này, Đại học Công nghiệp Vinh đã tìm kiếm các cơ hội nhằm thay đổi chất lượng đào tạo bằng cách liên kết với các khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn trên địa bàn cũng như các tỉnh phụ cận nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu tiếp cận với thực tế và Nhà trường cũng có các thông tin để cập nhật, định hướng chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí IUV thực hành, làm việc tại Công ty cổ phần Lilama

Sinh viên IUV trong giờ học an toàn lao động tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Hằng năm, sinh viên học tất cả các ngành tại IUV như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Kế toán, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn đều được nhà trường giới thiệu đến tham gia thực tập và trải nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp lớn trên đia bàn. Sinh viên trong quá trình tham gia thực tập tại các doanh nghiệp lớn trên địa bàn được trả lương theo năng lực làm việc. Điều này chứng tỏ sinh viên IUV đã được đánh giá cao về năng lực và thái độ trong quá trình tham gia thực tập.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành IUV thực tập tại Công ty cổ phần lữ hành Quốc tế Thái Sơn

Đặc biệt, trong thời gian tới, sinh viên 2 ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ có cơ hội được tham gia chương trình thực tập Internship trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty Nakayama Agency, Nhật Bản. Với chương trình này, sinh viên sẽ được hỗ trợ sang thực tập tại Nhật Bản với nhiều ưu đãi về mức lương, có cơ hội trải nghiệm miễn phí các dịch vụ nơi thực tập, tham gia các hoạt động truyền thống của Nhật Bản, được trau dồi các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành đã học, rèn giũa tính chuyên nghiệp trong môi trường làm việc tại nước ngoài, tăng khả năng ngoại ngữ, sau khi kết thúc khóa thực tập sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành thực tâp.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành IUV thực tập hướng dẫn du lịch

Trường Đại học Công nghiệp Vinh là đơn vị luôn tiên phong trong đổi mới chương trình dạy và học nhằm nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tăng cường liên kết hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đa ngành nghề trong và ngoài nước từng bước kiến tạo một môi trường học tập sinh hoạt năng động dành cho sinh viên.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88