Đại học công nghiệp Vinh: Ngày hội hướng nghiệp - Cơ hội và trải nghiệm

10:52 26/09/2018
Hiện nay, phần lớn sinh viên khi tốt nghiệp đều được trang bị những kiến thức chuẩn về ngành nghề mà họ được đào tạo trong các trường đại học. Tuy nhiên, các kỹ năng mềm (KNM) như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề, kỹ năng phỏng vấn xin việc, và kỹ năng nắm bắt những yêu cầu của các doanh nghiệp tuyển dụng... để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động thì sinh viên còn rất hạn chế. Để trang bị hành trang cho sinh viên tốt nghiệp ra Trường, Ban giám hiệu Trường ĐH Công nghiệp Vinh (IUV) tổ chức chương trình ngày hội hướng nghiệp –Cơ hội và trải nghiệm’’ cho hơn 500 sinh viên khóa cuối. Với phương châm “luôn chủ động, thích ứng, học để biết và học để làm”.


Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT, TS. Trần Đăng Thạch - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các giảng viên và 500 sinh viên khóa cuối của Trường ĐH Công nghiệp Vinh.


Sinh viên ĐH Công nghiệp Vinh tham dự ngày hội hướng nghiệp


Trong chương trình hướng nghiệp, ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT IUV và cũng là một doanh nhân đang quản lý, điều hành các tập đoàn, công ty lớn trong nước đã tư vấn, chia sẻ cho sinh viên những kỹ năng mềm rất hữu ích như kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử trong môi trường doanh nghiệp. Việc trang bị các kỹ năng trên giúp sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong quá trình tiếp cận và phỏng vấn xin việc.


Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Công nghiệp Vinh tư vấn cho sinh viên tại ngày hội tư vấn


Cũng tại đây, TS. Trần Đăng Thạch – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Vinh đã trao đổi với sinh viên về các nội quy, quy chế tại nơi làm việc để sinh viên có thể hình dung môi trường làm việc sau khi ra trường. Ngoài ra, thầy Hiệu trưởng còn động viên sinh viên tiếp tục phấn đấu, học tập nâng cao trình độ, và định hướng cho sinh viên các xu hướng tuyển dụng năm 2015.


TS. Trần Đăng Thạch – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Vinh chia sẻ kinh nghiệm và định hướng cho sinh viên


Chương trình Ngày hội tư vấn còn có sự đan xen của các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên và giảng viên trường Đại học Công nghiệp Vinh trình bày.



Các tiết mục văn nghệ của giảng viên và sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Vinh


Buổi hướng nghiệp cho sinh viên khóa cuối tại Trường ĐH Công nghiệp Vinh đã diễn ra sôi nổi, khuyến khích sự tham gia trao đổi, tranh luận tích cực của các bạn sinh viên về những vấn đề còn đang trăn trở như vấn đề thất nghiệp, làm thế nào để có thể có ghi điểm đối với Nhà tuyển dụng, làm thế nào có thể bắt nhịp được với môi trường làm việc mới… Tất cả những câu hỏi, những thắc mắc đó đã được ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT, TS. Trần Đăng Thạch - Hiệu trưởng Nhà trường, và các giảng viên tham gia trả lời một cách cởi mở, thuyết phục. Chương trình đã mang lại cho các bạn sinh viên khóa cuối cơ hội hiểu sâu hơn về các yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng, cũng như được trải nghiệm với các vấn đề, câu hỏi liên quan đến công việc sau khi ra trường.

(Thực hiện: Mỹ Duyên)




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88