THÔNG CÁO BÁO CHÍ: HỘI NGHỊ HỢP TÁC HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM VÀ KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN VIỆT NAM

2021-03-17 16:56:04

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HỘI NGHỊ HỢP TÁC HỖ TRỢ TÌM KIẾM VIỆC LÀM VÀ KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN VIỆT NAM

Dự án “Tăng cường hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp” (V2WORK) là một dự án nằm trong khuôn khổ Chương trình Eramus+ tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu.

Dự án bao gồm các thành viên: (1) Phía Châu Âu: ĐH Alicante (Tây Ban Nha) – Điều phối; ĐH Coimbra (Bồ Đào Nha), ĐH FH Joanneum (Áo); (2) Phía Việt Nam: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Xã hội AIESEC Việt Nam, 8 trường ĐH Việt Nam, gồm: Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, trường ĐH Công nghiệp Vinh, ĐH Đà Nẵng, trường ĐH Nha Trang, trường ĐH Tây Nguyên, trường ĐH Khoa học, Xã hội & Nhân văn - ĐHQG TP HCM, trường ĐH Thủ Dầu Một, trường ĐH Trà Vinh.

Dự án V2WORK được triển khai trong 3 năm, từ tháng 3/2018 với 2 mục tiêu chính:

  • Hiện đại hoá các dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp của 08 trường đại học Việt Nam thông qua việc xây dựng năng lực thể chế và nhân viên về kỹ năng làm việc và tinh thần khởi nghiệp để thúc đẩy và hỗ trợ việc làm & tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và sinh viên tốt nghiệp ở các trường đại học.
  • Củng cố mối quan hệ hợp tác nhà trường - doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các cơ chế nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp vào Trung tâm Hướng nghiệp.

Để tổng kết và báo cáo kết quả của Dự án cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả tạo việc làm và sáng tạo khởi nghiệp tại các trường đại học và thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học, cộng đồng doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách, Dự án V2Work tổ chức Hội nghị với các thông tin cơ bản sau:

  • Chủ đề : Hợp tác hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam - Working together to promote student employability & entrepreneurship in Vietnam.
  • Mục tiêu : là nhằm tổng kết các hoạt động của Dự án và kết nối phát triển hợp tác giữa các trường trong mạng lưới Hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam (VEES-NET) với các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp nhà hoạch định chính sách ở trung ương và địa phương nhằm tạo thành mạng lưới hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp toàn quốc cho sinh viên Việt Nam.
  • Thời gian : 29-31/3/2021 (chương trình dự kiến đính kèm)
  • Địa điểm : Khách sạn Galina Nha Trang Hotel and Spa (số 5 Hùng Vương, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà). Hội nghị cũng được phát trực tiếp (live-streamed) trên nền tảng facebook tại địa chỉ: VEES-net.
  • Thành phần tham dự : Hội nghị có sự tham dự của Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổ chức sinh viên quốc tế (AIESEC Vietnam), 8 trường đại học trong mạng lưới VEES-NET, các sở, ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng, cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước và các trường đại học đối tác của Châu Âu.

Ban tổ chức Hội nghị trân trọng thông báo và kính mời các cơ quan, trường/viện các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự, trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời hạn đăng ký: trước ngày 24/3/2021. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đại diện BTC, số ĐT: 0905170615; Email: duyld@ntu.edu.vn

BAN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

* Một số kết quả nổi bật của Dự án

- Hơn 100 cán bộ, giảng viên trực tiếp tham gia hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên được tham gia vào các chương trình đào tạo do phía đối tác Châu Âu giảng dạy, 1,099 cán bộ, giảng viên được hưởng lợi gián tiếp từ chương trình thông qua các hoạt động chia sẻ và nhân rộng của các trường. Bên cạnh đó là hàng chục các cuộc hội thảo trong nước và quốc tế về lĩnh vực việc làm và khởi nghiệp Việt Nam.

- Trung tâm hỗ trợ nghề nghiệp của các trường được đầu tư, nâng cấp về năng lực, cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp của sinh viên.

- Hơn 100 chương trình hoạt động hỗ trợ tạo việc làm cho hơn 30,000 sinh viên; 130 chương trình hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp với sự tham gia của 28,884 sinh viên. Đã tổ chức 8 cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tại các trường và 1 cuộc thi chung kết Khởi nghiệp toàn mạng lưới với sự tham gia của tất cả các trường.

- Đã thành mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam (VEES-NET) và ra mắt vào ngày 29-30/10/2020 tại Hà Nội với các thành viên sáng lập là các trường đại học tham gia dự án V2WORK tại Việt Nam.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88