Bản sắc thương hiệu Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh tại Đại học Công nghiệp Vinh

2020-09-15 09:36:48

Lật lại lịch sử từ 12 năm trước, tháng 3 năm 2008, tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vào năm 2008 cũng đã kêu gọi các nhà đầu tư tâm huyết về với quê Bác để xây dựng một trường đại học đào tạo về công nghệ và kỹ thuật nhằm góp phần phát triển giáo dục, kinh tế, xã hội của địa phương.

Đáp lời kêu gọi đó, ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Công ty sành sứ thủy tinh Việt Nam (Vinaceglass) đại diện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng sự tham gia của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng đề án thành lập phân hiệu 2 của trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại Nghệ An.

Đại hội cổ đông thường niên IUV – IUH là cổ đông chiến lược

Với quyết tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư và sự ủng hộ của các cấp chính quyền, chỉ 5 tháng sau, tháng 8 năm 2008, cơ sở giáo dục đại học tại Nghệ An thuộc Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh được thành lập. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nghệ An và các tỉnh lân cận, đây cũng là nền móng cho mục tiêu thành lập một trường đại học theo định hướng thực hành cho khu vực Bắc Trung Bộ.

Ngay sau khi được thành lập, Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại Nghệ An đã tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng lên tới 1.700 sinh viên.

Đội ngũ cán bộ giảng viên tại Phân hiệu Vinh được Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (IUH) tuyển dụng kỹ lưỡng và tham gia các khóa đào tạo thông qua thực tiễn tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh về chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Chương trình đào tạo và trang thiết bị đào tạo thực hành của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tạo được thương hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh ở Nghệ An. Lúc đó, thời gian cao điểm có hơn 8000 sinh viên tham gia học tập tại Phân hiệu này.

GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Tiền thân là một cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống 7 cơ sở của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, sau gần 6 năm hoạt động đào tạo và xây dựng cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên, ngày 12/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 920/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV). Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm của các nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và phấn đấu công hiến của đội ngũ giảng viên công nhân viên Nhà trường.

Tập đoàn FAJ (Nhật Bản) ký kết hợp tác với IUH-IUV

Qua 7 năm xây dựng với sự hỗ trợ hết lòng của trường mẹ là Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (IUH), trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã và đang trở thành một trường đại học tầm cỡ, có quy mô đào tạo ngày càng lớn và không ngừng phát triển. Sau 13 năm xây dựng và trưởng thành, IUV cho đến hôm nay xứng đáng là một thương hiệu đại học chính quy có uy tín, góp phần vào việc đào tạo cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Tại IUV, con đường để trưởng thành nhanh chóng và bền vững là biết cách tiếp thu những tinh hoa và thành tựu to lớn từ IUH. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ - giảng viên, đầu tư trang thiết bị tốt nhất cho giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, Nhà trường còn quan tâm tới việc cung cấp các dịch vụ đào tạo có chất lượng cao cho hàng chục ngàn sinh viên từ khắp mọi miền trong cả nước. Sinh viên của Trường được trang bị năng lực ngoại ngữ và tin học cũng như các kiến thức bổ trợ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, phương pháp tự học, phương pháp nghiên cứu khoa học... Nhờ vào mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp, sinh viên luôn có cơ hội thực hành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đặc biệt tại các công ty, xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để tận mắt chứng kiến các công nghệ mới được ứng dụng trong sản xuất nhằm rèn luyện các kỹ năng thực tiễn và năng lực làm việc trong môi trường hiện đại.

Đại diện IUH tại Hội thảo Kiểm định chất lượng giáo dục

Đó chính là những dấu ấn đậm nét mà IUV đã kế thừa và phát triển từ IUH.

Bước vào khóa đào tạo mới của năm 2020, IUV đặt mục tiêu đào tạo một thế hệ công dân hàng đầu có kiến thức chuyên môn vững vàng với ý thức nghề nghiệp nghiêm túc; Có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; Có trình độ tay nghề cao và tình yêu nghề nghiệp; Có năng lực dồi dào và tác phong hiện đại, kỹ năng mềm tốt, tự tin cống hiến, giàu sức sáng tạo và tinh thần học hỏi trong môi trường hội nhập toàn cầu. Thực tiễn - sáng tạo: Đại học Công nghiệp Vinh khuyến khích các hoạt động tiếp cận thực tiễn. Từ đó sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm trong đào tạo và nghiên cứu là động lực chính cho phát triển bền vững.

Nhân văn - Trách nhiệm: Với mục tiêu phục vụ cộng đồng toàn thể giảng viên Nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao đã tạo ra hình ảnh đẹp và giá trị nhân văn trong xã hội.

Trong quá trình đào tạo, IUV đảm bảo đạt chuẩn đầu ra, giúp sinh viên thỏa mãn được kỳ vọng bản thân và đóng góp xứng đáng cho xã hội.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88