Chương trình học bổng nhân văn mùa Covid của IUV

2021-10-09 08:34:59

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lây lan rộng trong mùa tuyển sinh đại học năm 2021. Để giấc mơ giảng đường không quá xa vời với những trí thức tương lai, Trường Đại học Công Nghiệp Vinh (IUV) đã ban hành những chính sách học bổng hấp dẫn kèm theo giải pháp hỗ trợ thí sinh nhập học vượt qua đại dịch Covid-19.

Học phí không tăng, tung thêm gói học bổng khủng

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&GD) Trường Đại học Công nghiệp Vinh giữ nguyên học phí hàng năm đối với sinh viên trong năm học 2021. Với quyết định này, Trường Đại học Công Nghiệp Vinh chấp nhận giảm doanh thu; đổi lại, việc giữ nguyên học phí đã giúp phụ huynh và người học giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Trường Đại học Công Nghiệp Vinh.

Đại học Công nghiệp Vinh còn đưa ra ưu đãi đặc biệt, chính sách xã hội- nhân văn, học bổng khuyến học cho tân sinh viên nhập học năm 2021. Cụ thể, Nhà trường sẽ cấp học bổng miễn giảm từ 50% đến 100% học phí năm học đầu tiên cho thí sinh dựa theo 2 hình thức xét tuyển: Điểm thi THPT Quốc gia (từ 18 điểm trở lên); Xét học bạ THPT (từ 21 điểm, không có môn nào dưới 6.5).

TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Công Nghiệp Vinh trao tặng học bổng cho sinh viên trong dịp khai giảng năm học mới 2019-2020 .

Đặc biệt, đối với 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ cấp cho mỗi trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh: 01 suất học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa học, 01 suất học bổng bán phần trị giá 50% học phí toàn khóa học đối với các ngành: CNKT Điều khiển và Tự động hóa, CNKT Cơ khí, CNKT Điện – điện tử, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị khách sạn.

VSIP Nghệ An trao tặng Quỹ học bổng cho IUV.

Ngoài ra, những sinh viên trúng tuyển, thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh quá khó khăn, khiếm khuyết cơ thể sẽ được xét từng trường hợp cụ thể. Nhà trường tặng 50 suất ở ký túc xá miễn phí năm đầu tiên cho những sinh viên nhập học sớm nhất. Các năm tiếp theo căn cứ vào kết quả học tập, Nhà trường sẽ xét điều kiện duy trì học bổng theo quy định.

Hỗ trợ tân sinh viên nhập học trong mùa dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng của người dân. Chính phủ đã quyết định thực hiện công tác phòng, chống dịch nghiêm ngặt, thực hiện giãn cách xã hội tại các địa phương.

Vì vậy, các thí sinh trúng tuyển đại học không thể ra ngoài khu vực phong tỏa để hoàn thiện hồ sơ nhập học gửi về trường, nhất là các em nằm trong vùng tâm dịch. Thấu hiểu điều này, Trường Đại học Công Nghiệp Vinh đã xây dựng quy trình nhập học "số hóa" đơn giản giúp tân sinh viên khai báo hồ sơ, hoàn tất thủ tục nhập học bằng hình thức trực tuyến chỉ với vài cú click chuột tạo ra sự đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả, mang đến thuận tiện cho phụ huynh và học sinh từ các vùng miền.

Nhà trường còn điều động thêm các Trung tâm chức năng, các Khoa, phòng, ban phối hợp với cán bộ tư vấn tuyển sinh sẵn sàng túc trực tại các kênh hỗ trợ online, tổng đài liên hệ 24/24 để giúp các bạn hoàn thành các bước trong thủ tục nhập học, giải đáp tận tình những thắc mắc cho tân sinh viên, phụ huynh; Hướng dẫn tân sinh viên cách sử dụng mã số sinh viên, hỗ trợ chụp ảnh làm thẻ sinh viên, cung cấp số điện thoại liên lạc với trường và nhiều thông tin khác để phục vụ cho việc nhập học.

Phòng đào tạo cùng bộ phận tư vấn tuyển sinh của IUV sẵn sàng túc trực 24/24 để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của các thí sinh.

Bên cạnh quy trình nhập học được cải tiến tinh gọn, những thành viên mới khi gia nhập vào ngôi nhà chung IUV sẽ được giới thiệu các hoạt động ngoại khóa, khởi động năm học mới bằng tuần sinh hoạt công dân, trang bị cho các bạn tân sinh viên nhiều nội dung hữu ích, thông tin về học tập và rèn luyện trong suốt 4 năm học tập tại trường như: các thông tin hoạt động của nhà trường, quy chế đào tạo, hướng dẫn sử dụng email, cổng thông tin sinh viên, kiến thức về an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh...

Đoàn trường Đại học Công Nghiệp Vinh cũng đã cử lực lượng khảo sát, tìm kiếm phòng trọ, thu về kết quả được gần 100 địa chỉ phòng trọ giá rẻ, an toàn gần trường và khu vực lân cận để giới thiệu cho tân sinh viên có nhu cầu ở trọ.

Là tân sinh viên, chắc chắn các em sẽ còn lạ lẫm và bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường học tập mới bởi đây là lần đầu tiên rời xa gia đình, bắt đầu cuộc sống tự lập ở một thành phố xa lạ. Do đó, với sự nỗ lực và cố gắng của toàn thể cán bộ giảng viên, công nhân viên Nhà trường, IUV mong muốn tạo ra điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn tân sinh viên nhập học; Là nguồn động viên khích lệ tinh thần giúp các em tự tin trên con đường nghề nghiệp mình đã lựa chọn, tạo dựng hành trang vững chắc cho tương lai.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88