ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH – 8 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

2021-06-12 17:41:39

Tháng 3 năm 2008, Tỉnh Nghệ An lần đầu tiên tổ chức hoạt động kêu gọi các Doanh nghiệp, các nhà đầu vào tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì kêu gọi các nhà đầu tư tâm huyết về với quê hương Bác Hồ, đáp lời kêu gọi đó ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch của Công ty sành sứ thủy tinh Việt Nam đại diện cho các nhà đầu tư từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã thành lập cơ sở giáo dục đại học tại Nghệ an thuộc Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nghệ an và các tỉnh lân cận đây cũng là nền móng cho mục tiêu thành lập một trường đại học định hướng thực hành cho khu vực Bắc Trung Bộ.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường trẻ trung, năng động, nhiệt huyết

Với quyết tâm mạnh mẽ đến tháng 8 năm 2008, Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (Cơ sở Nghệ An) đã tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng 1700 sinh viên. Đội ngũ cán bộ giảng viên được tuyển dụng kỹ lưỡng và gửi vào trường Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đào tạo chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Chương trình đào tạo và trang thiết bị đào tạo thực hành của Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã tạo được thương hiệu Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh ở Nghệ An, có thời điểm đạt hơn 4600 sinh viên theo học tập.

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, trên nền tảng Cơ sở Nghệ An thuộc trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh ngày 12 tháng 6 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 920 về việc thành lập trường Đại học Công nghiệp Vinh. Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm của các Nhà đầu tư, sự ủng hộ của của các cấp chính quyền và phấn đấu công hiến của đội ngũ giảng viên công nhân viên Nhà trường.

Nhân kỷ niệm 8 năm thành lập Trường, chúng ta cùng nhìn lại những thành tích đáng tự hào đã đạt được:

Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng tăng kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, từng bước tiếp cận trình độ khoa học và công nghệ tiên tiến, phối hợp với Doanh nghiệp tham gia xây dựng, thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá năng lực người học. Thực hiện phương pháp đào tạo: “Gắn Nhà trường với Doanh nghiệp” chuyển từ học chủ yếu trên giảng đường sang tổ chức học tập đa dạng tại các công ty, Doanh nghiệp.., sinh viên được Doanh nghiệp trả lương trong thời gian học tập. Tính đến nay Nhà trường đã có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp và được các Công ty, Doanh nghiệp tuyển dụng, hầu hết sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

Đại học Công nghiệp Vinh ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Luxshare – ICT

Hoạt động nghiên cứu khoa học được Nhà trường triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Nghiên cứu đề tài khoa học cấp Trường, viết bài đăng trên các tạp chí, viết giáo trình giảng dạy, viết sách tham khảo, tham dự các cuộc thi sáng tạo khoa học…với định hướng thực tiễn cao, các công trình phải được ứng dụng vào cuộc sống. Hằng năm, Nhà trường đều có các công trình nghiên cứu được Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của quốc gia, Tỉnh tài trợ để triển khai ứng dụng, bên cạnh đó các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu tham gia các các cuộc thi về đổi mới, sáng tạo cũng đã đạt được các giải thưởng do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An tổ chức.

Đối với giáo dục đại học lĩnh vực hợp tác quốc tế là hoạt động tất yếu trong quá trình tồn tại và phát triển của giáo dục đại học hiện đại. Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện trong giáo dục với nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục quốc tế của các nước Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Đến nay đã có hơn 100 sinh viên quốc tế học tập tại trường. Nhà trường là thành viên của dự án “Tăng cường hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng lao động và làm việc cho sinh viên tốt nghiệp” để xây dựng một trung tâm việc làm theo mô hình của Châu Âu.

Ts Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu nhân dịp Tết truyền thống Bunpymay

Trong tương lai, Đại học Công nghiệp Vinh tiếp tục phát triển và mở rộng các cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực, cụ thể là hợp tác với các tập đoàn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trong lĩnh vực đào tạo kỹ sư, kỹ sư thực hành để cung cấp cho thị trường các nước, từ đó nâng cao vị trí, vai trò cũng như uy tín của Nhà trường.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty KHKT Goertek Vina

Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như các giải thể thao truyền thống, hội diễn văn nghệ, các hoạt động thường niên do các đơn vị đoàn thể cấp trên triển khai. Đoàn viên sinh viên của Nhà trường tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện được Đoàn cấp trên và xã hội đánh giá cao. Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp do Chính phủ phát động, nhà trường đã và đang tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp, thông qua việc xây dựng trung tâm khởi nghiệp. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động về đổi mới sang tạo và khởi nghiệp để trang bị cho sinh viên những hành trang tiến tới thành công.

Sinh viên IUV tham gia học tập và trải nghiệm tại Công ty Luxshare-ICT (VSIP Nghệ An)

Có thể nói Trường Đại học công nghiệp Vinh ra đời trong bối cảnh giáo dục đại học có nhiều sự thay đổi về chính sách quản lý Nhà nước cũng như nhận thức của xã hội về giáo dục làm ảnh hưởng đến hoạt động tuyển sinh của các trường Đại học nói chung và Đại học Công nghiệp Vinh nói riêng tuy nhiên với sự định hướng đúng đắn của Hội đồng quản trị, sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành địa phương và tâm huyết của đội ngũ giáo viên nhà trường đến nay Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang đầy đủ các hạng mục công trình, các phòng thí nghiệm đảm bảo điều kiện để đào tạo theo quy định và đội ngũ giảng viên tâm huyết gắn bó với Nhà trường 10 năm có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, tạo được thương hiệu đối với xã hội. Được sự quan tâm của Hội đồng quản trị đời sống của cán bộ công nhân viên giảng viên ngày càng được nâng cao, mọi thành viên của Trường đang cùng chung tay để xây dựng Nhà trường phát triển vững mạnh.

Toàn thể cán bộ công nhân viên, giảng viên Nhà trường luôn tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm nay kỷ niệm 8 năm ngày thành lập trường trong điều kiện dịch Covid19 diễn biến phức tạp, Nhà trường không tổ chức lễ kỷ niệm thành lập trường như thường lệ, không có nhiều hoạt động của sinh viên, giảng viên để chào mừng thay vào đó là các hoạt động hỗ trợ chống dịch và nghiêm túc thực hiện các quy định chống dịch của cấp trên. Tuy nhiên toàn thể cán bộ công nhân viên, giảng viên đều phấn khởi với các thành tích mà trường đạt được và tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ để để Trường xứng đáng với phương châm Hợp tác – Chuẩn mực – Thực tiễn – Nhân Văn ”.

Nhân dịp này thay mặt cho Ban Giám hiệu và các giảng viên, nhân viên nhà trường Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Nhà đầu tư, các cổ đông đã tin tưởng và định hướng cho sự phát triển của Nhà trường, cảm ơn các Sở, Ban ngành địa phương đã hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động liên quan, các thầy cô giáo là giảng viên qua các thời kỳ của nhà trường sức khỏe và thành công. Chúc các bạn sinh viên, sinh viên nước ngoài sức khỏe và học tập, rèn luyện tốt. Mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành trên cơ sở đổi mới, sáng tạo.

Q. Hiệu trưởng

Ts Trần Mạnh Hà




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88