HỢP TÁC GIỮA ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH VÀ ĐẠI HỌC KHOA HỌC ỨNG DỤNG MERSEBURG (CHLB ĐỨC) – CƠ HỘI RỘNG MỞ CHO SINH VIÊN

2021-04-22 15:53:00

Nằm trong chuỗi chương trình liên kết hợp tác quốc tế giữa doanh nghiệp và các trường Đại học, trường Đại học Công nghiệp Vinh và Đại học Khoa học Ứng dụng Merseburg (CHLB Đức) đã có buổi thảo luận về hướng hợp tác giữa 2 trường vào chiều ngày 14/04/2021.

Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Merseburg được thành lập năm 1992 tọa lạc ở vùng đô thị Halle-Leipzig ở thị trấn Merseburg thuộc Cộng Hòa Liên Bang Đức, trường tập trung hướng đến phương thức đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành, nghiên cứu và định hướng các giải pháp ứng dụng với 3 khoa đào tạo gồm: Khoa kỹ thuật và Khoa học tự nhiên; Khoa Công tác xã hội, Truyền thông, Văn hóa; Khoa Kinh tế và Khoa học thông tin.

Đại học Khoa học Ứng dụng Merseburg ở vùng đô thị Halle-Leipzig ở thị trấn Merseburg thuộc CHLB Đức

Trong đó có 14 ngành thuộc chương trình đào tạo cử nhân, 11 ngành nằm trong chương trình đào tạo thạc sỹ và chương trình đào tạo liên thông, tại chức, ngắn hạn ở tất cả các ngành học.

Phương thức đào tạo của Đại học Merseburg gắn liền lý thuyết với thực hành, nghiên cứu và định hướng các giải pháp ứng dụng

Tại buổi thảo luận, đại diện Đại học Merseburg nhấn mạnh về 3 ngành học hợp tác mạnh nhất với các đối tác gồm: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật hóa học, và Thông tin. Với kinh nghiệm có hơn 1.800 sinh viên Châu Á đang theo học tại trường thì việc xin visa đối với du học sinh không gặp nhiều khó khăn. Chỉ cần sinh viên đạt đủ tiêu chuẩn để theo học chương trình liên kết giữa 2 trường thì việc xin cấp visa rất đơn giản.

Tiếp đó Ts Lê Văn Hỷ - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghiệp Vinh khẳng định chương trình đào tạo của 2 trường có nhiều điểm tương đồng về phương thức đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành ứng dụng cũng như các ngành đào tạo, hoạt động nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên 2 bên chưa gặp mặt trực tiếp để ký biên bản thỏa thuận hợp tác được. Vì vậy đã đề xuất lập ra một kênh trao đổi qua email để chia sẻ thông tin giữa 2 trường.

Phương thức đào tạo và một số ngành của Đại học Công nghiệp Vinh và Đại học Merseburg có nhiều điểm tương đồng

Kết thúc buổi thảo luận, 2 trường thống nhất sẽ lựa chọn một số ngành đào tạo tương đồng để tiến đến liên kết hợp tác trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là tiền đề mở rộng cơ hội cho sinh viên của Đại học Công nghiệp Vinh để tiếp cận với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế của Đại học Khoa học Ứng dụng Merseburg.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88