SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH THAM QUAN BẢO TÀNG NGHỆ AN

2022-04-30 09:11:15

Hướng đến kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), trường Đại học Công nghiệp Vinh đã tổ chức đoàn sinh viên IUV tham quan Bảo tàng Nghệ An. Với mục đích tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử; giáo dục truyền thống, yêu nước, thắp sáng đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tự hào dân tộc.

Hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành của Bảo tàng tỉnh Nghệ An

Sinh viên IUV đã được cán bộ chuyên trách của bảo tàng khái quát về lịch sử hình thành của bảo tàng, giới thiệu về các hiện vật hiện đang được trưng bày tại đây cũng như hiểu thêm về đặc điểm tình hình xã hội, văn hóa của tỉnh Nghệ An xưa và nay; Nghệ An từ thời tiền sử đến buổi đầu dựng nước; Nghệ An trong lịch sử dựng nước và giữ nước; Nghệ An trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc và thống nhất đất nước; Nghệ An trên đường đổi mới.

Cán bộ chuyên trách của Bảo tàng luôn theo sát hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình tham quan

Qua phần trình bày của hướng dẫn viên giúp các bạn sinh viên IUV nhận thức trách nhiệm của công dân Việt Nam, hiểu biết trực quan hơn về hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc thông qua những hình ảnh chân thực sinh động của lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng. Hiểu hơn về tinh thần cống hiến, hi sinh, phụng sự, khắc phục mọi khó khăn, thử thách của thế hệ cha anh.

Sinh viên IUV Tập trung theo dõi từng chi tiết trong chuyến tham quan

Buổi học tập ngoại khóa, không chỉ khơi dậy ý thức tự cường, niềm tự hào dân tộc mà còn bồi đắp cho các em tinh thần đoàn kết, tình cảm thiêng liêng trân quý đối với nền hòa bình độc lập tự do của đất nước để từ đó các em không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sinh viên IUV chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng

Với phương châm hoạt động thiết thực, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) thiết kế chương trình đào tạo theo định hướng tăng kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, chuyển từ học chủ yếu trên giảng đường sang tổ chức học tập đa dạng. Hoạt động này được tổ chức nhằm tạo điều kiện để sinh viên IUV có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống thông qua các hoạt động thực hành, thực tế tại những khu di tích lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Nghệ An nói riêng và các khu vực lân cận nói chung. Đồng thời, giúp sinh viên trau dồi và rèn luyện những kỹ năng mềm phục vụ công việc trong tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Một số hình ảnh trong chuyến học tập trải nghiệm thực tế:

Một số hiện vật được trưng bày tại bảo tàng

Sinh viên được giới thiệu các vị anh hùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến cứu nước

Luôn giữ sự tập trung, nghiêm túc trong tham quan là một nét văn hóa của sinh viên IUV

Sinh viên IUV chụp hình lưu niệm kết thúc chuyến tham quan học tập tại Bảo Tàng




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88