Talkshow CEO và Khởi nghiệp: “Ta cần biết gì ở tuổi 20”

2023-03-22 05:46:31

Chiều ngày 21/03/2023 , nhằm mục đích tiếp tục “tiếp lửa” và khơi dậy tinh thần đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các bạn thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Công ty cổ phần VinaCacao Việt Nam và Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Chương trình Talk show CEO và khởi nghiệp với chủ đề: "Ta cần biết gì ở tuổi 20"

Chương trình Talkshow CEO và Khởi nghiệp: "Ta cần biết gì ở tuổi 20"

Tham dự có Chương trình talkshow có: Ông Võ Hải Quang - Giám đốc Trung tâm Truyền Thông Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nghệ An, ông Phan Xuân Tuấn - Phó trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp Sở Lao động Thương binh Xã hội, ông Nguyễn Kim Hoàng - Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên Tỉnh đoàn Nghệ An, ông Trần Văn Toản - Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nghệ An cùng các doanh nghiệp, đại diện và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về phía Trường Đại học Công nghiệp Vinh có TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng, TS. Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường.

Chủ trì thuyết trình tại buổi nói chuyện: Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinacacao Việt Nam – Mentor kiêm thành viên Hội đồng thẩm định Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp “HUTECH STARTUP WINGS 2019”

Diễn giả, doanh nhân Trần Văn Liêng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VinaCacao Việt Nam

Đây chính là món quà “kinh nghiệm” quý giá, ý nghĩa dược diễn giả, doanh nhân Trần Văn Liêng gửi tặng đến các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đam mê khởi nghiệp. Là cơ hội tiếp xúc, trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn làm rõ những khúc mắc, “hóa giải” những khó khăn ngay từ thời điểm bắt tay khởi nghiệp, hoàn thiện dự án kinh doanh và tiệm cận gần hơn đích đến khởi nghiệp của mình.

TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh phát biểu tại Chương trình talkshow CEO và Khởi nghiệp: “Ta cần biết gì ở tuổi 20”

Tại chương trình, Doanh nhân Trần Văn Liêng đã chia sẻ về hành trình lập thân, lập nghiệp cũng như những kinh nghiệm từ bản thân mình trong hành trình này. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra những lời khuyên, gợi ý những hành trang cần thiết về kiến thức, kỹ năng, thái độ mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị cho con đường nghề nghiệp của bản thân.

Doanh nhân Trần Văn Liêng chia sẻ kinh nghiệm và truyền lửa đam mê khởi nghiệp cho các bạn thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Những chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp dưới nhiều góc nhìn khác nhau của Doanh nhân Trần Văn Liêng cùng các vị khách mời, nhưng đều hướng đến thông điệp chung: “Các bạn sinh viên nên tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết, rèn luyện tinh thần học hỏi, đặc biệt là không ngại va chạm để tích lũy kinh nghiệm”. Đây chính là những yếu tố then chốt giúp các bạn thành công trên mọi con đường, mang lại nhiều cơ hội để các bạn có thể cải thiện và bứt phá bản thân.

Với sự quan tâm theo dõi của đông đảo các bạn sinh viên, chương trình Talkshow đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn xoay quanh vấn đề: Điểm mấu chốt và cốt lõi của khởi nghiệp là gì? Làm thế nào để biết mục tiêu của mình và sống cuộc đời ý nghĩa hơn? Khi bắt đầu khởi nghiệp chúng ta thường bị các đối thủ mạnh cạnh tranh thì phải làm sao? Có những cơ quan, đơn vị, tổ chức nào giúp đỡ cho các Start-up?... Tham dự buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có dịp bày tỏ băn khoăn, thắc mắc và nhận được những giải đáp tận tình qua các góc nhìn đa dạng từ doanh nhân Trần Văn Liêng cùng các vị khách mời.

Những chia sẻ chân thành từ Doanh nhân Trần Văn Liêng đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên không ngừng cố gắng, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang cho con đường khởi nghề, khởi nghiệp của chính mình.

Sinh viên đặt câu hỏi đến Doanh nhân Trần Văn Liêng

Chương trình Talkshow đã mang đến cho các bạn sinh viên góc nhìn thực tế, khách quan hơn đối với vấn đề khởi nghiệp hiện nay, từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh tình hình hiện tại để đánh giá đúng những thách thức đồng thời cũng nắm bắt được những cơ hội tiềm ẩn để có những quyết định đúng đắn.

Diễn giả và các khách mời cùng chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên :

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp

Đại biểu tham dự chương trình

Khách mời giải đáp thắc mắc của sinh viên

Tọa đàm chương trình CEO và Khởi nghiệp: "Ta cần biết gì ở tuổi 20"




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88