TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH - 9 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

2022-06-10 11:10:08

Tháng 3 năm 2008, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên tổ chức hoạt động kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An, tại hội nghị này Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì kêu gọi các nhà đầu tư tâm huyết về với quê hương Bác Hồ để xây dựng một trường đại học đào tạo về công nghệ và kỹ thuật, đáp lời kêu gọi đó ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch của Công ty sành sứ thủy tinh Việt Nam đại diện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đặc biệt là sự tham gia của trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

Tổng quan trường Đại học Công nghiệp Vinh

Với quyết tâm mạnh mẽ đến tháng 8 năm 2008, đã thành lập cơ sở giáo dục đại học tại Nghệ An thuộc trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nghệ An và các tỉnh lân cận, đây cũng là nền móng mục tiêu thành lập một trường đại học định hướng thực hành cho khu vực Bắc Trung Bộ.

Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập trường Đại học Công nghiệp Vinh

Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (Cơ sở Nghệ An) đã tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng 1.700 sinh viên. Đội ngũ cán bộ giảng viên được tuyển dụng kỹ lưỡng, được trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đào tạo chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Chương trình đào tạo, trang thiết bị đào tạo thực hành của trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã tạo dựng thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh ở Nghệ An, lúc cao điểm hơn 4600 sinh viên theo học tập.

Lễ tốt nghiệp sinh viên IUV

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, trên nền tảng Cơ sở Nghệ An thuộc trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 6 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 920/ QĐ - TTg về việc thành lập trường Đại học Công nghiệp Vinh. Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm của các Nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và phấn đấu công hiến của đội ngũ giảng viên nhân viên nhà trường .

Năm 2022, trường Đại học Công nghiệp Vinh tiếp tục hợp tác với trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh trong xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, trao đổi thông tin, học liệu, đào tạo trình độ đại học, giảng dạy, nghiên cứu khoa học,... Hai đơn vị sẽ hợp tác trong công tác tuyển sinh, trao đổi sinh viên. Sinh viên học tại trường Đại học Công nghiệp Vinh sau 1 đến 2 năm nếu đủ điều kiện theo tiêu chí tuyển sinh và đào tạo của trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh có thể chuyển vào học tại trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian còn lại và được trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cấp bằng tốt nghiệp.

Nhìn lại chặng đường 9 năm qua, trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã trải qua quá trình xây dựng, trưởng thành về nhiều mặt và đạt được những thành tựu rất đáng tự hào.

IUV đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đặc biệt là ở khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và trên cả nước nói chung.

Thực hiện phương thức đào tạo: “Gắn nhà trường với doanh nghiệp” chuyển từ học chủ yếu trên giảng đường sang tổ chức học tập đa dạng tại các công ty, tập đoàn lớn. Nhà trường tăng cường đào tạo theo “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp. Đồng thời, liên kết với doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế và được trả lương trong quá trình làm việc. Tính đến nay, trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp, hầu hết sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường. Đặc biệt, có rất nhiều sinh viên nắm giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty TNHH Vsip Nghệ An

Hoạt động nghiên cứu khoa học được nhà trường triển khai, thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường, viết bài đăng trên các tạp chí, viết giáo trình giảng dạy, viết sách tham khảo, tham dự các cuộc thi sáng tạo khoa học…

Hằng năm, trường Đại học Công nghiệp Vinh đều có các công trình nghiên cứu được Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của quốc gia và của tỉnh Nghệ An tài trợ để triển khai ứng dụng. Bên cạnh đó, sinh viên có rất nhiều đề tài nghiên cứu tham gia các các cuộc thi về Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo đã đạt được các giải thưởng lớn do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An tổ chức.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Công nghiệp Vinh và trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Hoạt động hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, phát triển đa dạng và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu của nhà trường trong cộng đồng đại học ở khu vực và trên cả nước. Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện trong giáo dục với nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục quốc tế của các nước Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Đến nay đã có hàng trăm sinh viên quốc tế học tập tại trường. Đặc biệt, trường là thành viên của dự án “Tăng cường hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng lao động và làm việc cho sinh viên tốt nghiệp” để xây dựng một trung tâm việc làm theo mô hình của Châu Âu.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đó là nhân tố quan trọng, quyết định chất lượng đào tạo và đảm bảo cho sự thành công trong công cuộc đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế của nhà trường trong tương lai.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị được đẩy mạnh theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá đã cải thiện tích cực điều kiện làm việc, giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên góp phần nâng cao vị thế của nhà trường.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng thông qua các tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội sinh viên như: hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa; quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; hiến máu nhân đạo và tổ chức các phong trào thanh niên tình nguyện,...

Sinh viên IUV trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Luxshare ICT

Trải qua 9 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Công nghiệp Vinh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong cộng đồng các trường đại học ở Việt Nam; đang từng bước nỗ lực, phấn đấu trở thành trường đại học đạt chuẩn Quốc gia và khu vực.

Đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên trường Đại học Công nghiệp Vinh

Chặng đường những năm tiếp theo là cơ hội phát triển đồng thời cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 và định hướng chuyển đổi số, đòi hòi sự tận tâm, trí tuệ và gắn kết hơn nữa của tập thể lãnh đạo, giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường; Cần phải có sự thay đổi đột phá cả về tư duy, chiến lược, quản lý và định hướng phát triển. Đây là trách nhiệm, sự gửi gắm, kỳ vọng của Hội đồng trường, các thế hệ lãnh đạo đi trước đối với trường Đại học Công nghiệp Vinh để xứng đáng với phương châm “ Hợp tác – Chuẩn mực – Thực tiễn – Nhân Văn ”.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88