Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay cho Lưu học sinh Lào

2023-04-18 18:44:25

Hòa chung không khí đón Tết Bunpimay 2023 (Phật lịch 2566) của nước CHDCND Lào, chiều ngày 18/4, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã tổ chức Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay với nhiều hoạt động ý nghĩa cho các bạn lưu học sinh Lào đang theo học trường.

Tới tham dự buổi lễ có sự tham gia của đồng chí Hồ Đức Việt - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Thành đoàn thành Phố Vinh, đại diện Du học sinh Lào của các Trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về phía Trường Đại học Công nghiệp Vinh có TS . Trần Mạnh Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN Vinh cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên và toàn thể Du học sinh Lào của nhà trường.

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay cho Lưu học sinh Lào

Tại buổi lễ, TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có bài phát biểu và gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn sinh viên Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhân dịp đón tết cổ truyền. Đồng thời chúc cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt.

TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng IUV phát biểu tại chương trình

Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay 2023 được nhà trường tổ chức chu đáo, trang trọng với đầy đủ các nghi lễ truyền thống như lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay, nghi lễ té nước… Tại chương trình, các LHS Lào cũng đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Tết cổ truyền và giới thiệu nét văn hóa truyền thống, trang phục và đất nước, con người của các dân tộc Lào; cùng các bạn sinh viên Việt Nam biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc tạo bầu không khí gần gũi, ấm cúng, vui tươi.

Trong dịp này, các nghi lễ truyền thống như: Buộc chỉ cổ tay, té nước lên người được tái hiện khá đầy đủ

Theo Phật lịch, Tết Bunpimay diễn ra trong ba ngày (14 - 16/4 dương lịch hàng năm), là dịp để nhân dân Lào đón chào năm mới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, chúng sinh an lành, mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc. Trong ngày Tết, nhân dân Lào thường tập trung ở các đền, chùa để làm lễ cúng Phật, cầu nguyện, nghe các nhà sư giảng đạo, tắm Phật và té nước vào nhau, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất để năm mới lại đến trong hạnh phúc, may mắn, đủ đầy.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay cho Lưu học sinh Lào

Đại diện Lưu học sinh Lào IUV chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia Chương trình Tết cổ truyền Bunpimay 2023




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88