Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp tại trường THPT

2023-02-20 16:34:11

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghịệp năm 2023 và giới thiệu các ngành/chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) tới học sinh các trường THPT trong cả nước , sáng nay ( 20/2/2022), IUV đã đến tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho các em học sinh trường THPT Diễn Châu 4.

Chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp là một trong những hoạt động đã được Trường Đại học Công nghiệp Vinh tiến hành trong nhiều năm nay nhằm giúp cho đối tượng là học sinh THPT sớm có định hướng, lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại trường THPT Diễn Châu 4 của IUV

Tại chương trình, TS. Nguyễn Thanh Tùng - Chuyên gia hướng nghiệp, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh đã chia sẻ thông tin về nhu cầu nhân lực hiện nay, tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; Những nguyên nhân chọn ngành nghề sai; Hậu quả việc chọn sai ngành nghề; Chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; Cân nhắc mặt trái của ngành nghề khi chọn nghề; Thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai... Bên cạnh đó, Ban tư vấn IUV đã hướng dẫn học sinh các phương thức tuyển sinh đối với các ngành học thuộc trường Đại học Công nghiệp Vinh.

TS. Nguyễn Thanh Tùng – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh tại buổi tư vấn hướng nghiệp các em học sinh THPT Diễn Châu 4

Theo khảo sát nguyện vọng, học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 quan tâm đến các ngành học trên nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, kinh tế, du lịch… cũng như các chương trình hợp tác quốc tế. Chuyên gia tư vấn của IUV đã giải đáp cặn kẽ, giúp các bạn hiểu sâu hơn chương trình học, cơ hội việc làm, cách thức xét tuyển… của mỗi ngành học.

Sau khi được chuyên gia IUV tư vấn chi tiết, bạn Bùi Kim Long – Học sinh lớp 12 Trường THPT Diễn Châu 4 cho biết: “Em có định hướng vào các lĩnh vực như kinh tế đối ngoại hay quản trị kinh doanh. Khi được nghe tư vấn của đại diện IUV, em thấy chương trình học rất đa dạng và ấn tượng về học bổng IUV, học bổng này khá hấp dẫn và cần thiết đối với em cũng như các bạn. Em nghĩ trong tương lai, em sẽ có nguyện vọng đăng ký vào IUV”.

Học sinh lớp 12 thắc mắc khi chọn ngành, chọn nghề

“Em nghĩ phương thức tuyển sinh phù hợp với em là điểm kỳ thi đánh giá năng lực của các trường Đại học quốc gia. Sau khi nghe thông tin tư vấn về ngành Công nghệ thông tin của IUV, em ấn tượng khi trường có chương trình học tiên tiến, phần tư vấn của thầy cũng tạo cho em nhiều hứng thú và có thể quyết định vào IUV trong tương lai. Em sẽ cố gắng trau dồi kiến thức nhiều hơn nữa để có cơ hội nhận học bổng của IUV”, bạn Nguyễn Anh Thư – Học sinh lớp 12 chia sẻ.

Những thông tin tại chương trình đã giúp các bạn học sinh hiểu được vai trò của việc định hướng nghề nghiệp cũng như hiểu được đặc trưng của các nhóm ngành nghề. Đây cũng là cơ sở vững chắc để các bạn xác định được hướng đi phù hợp trong tương lai.

Một số hình ảnh tư vấn tại trường THPT Diễn Châu 4 :




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88