Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tiếp đón lãnh đạo Công ty FAJ - Will Group (Nhật Bản) và lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh, chúc mừng kết quả bước đầu triển khai hợp tác giữa Công ty và Nhà trường về việc đào tạo nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp tại Nhật Bản và các Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Nghệ an.

16:38 08/12/2018

Thực hiện nội dung chương trình hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty FAJ – Will Group (Nhật Bản) được ký kết ngày 11 – 09 – 2018. Ngày 04/12/2018, Công ty FAJ đã trực tiếp phỏng vấn các sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm trường Đại học Công nghiệp Vinh để lựa chọn ra các sinh viên ưu tú đưa sang Nhật Bản thực tập vào thời gian đầu tháng 4/2019 tại các nhà máy, xí nghiệp mà Công ty quản lý. Kết quả phỏng vấn lần 1 đã có 10 sinh viên đã xuất sắc vượt qua để ghi tên mình vào danh sách các thực tập sinh đầu tiên của trường Đại học Công nghiệp Vinh sang Nhật Bản thực tập và làm việc Phía Công ty FAJ cũng cho biết thêm các sinh viên này sẽ được học tập ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản tại Trung tâm văn hóa Nhật Bản - Trường Đại học Công nghiệp Vinh để đến ngày 12 tháng 12 sẽ phỏng vấn trực tuyến lần 2 để được cấp thị thực lưu trú trong quá trình thực tập, trong thời gian tới Công ty sẽ tuyển thực tập sinh các ngành mũi nhọn của Nhà trường như Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Điện- Điện tử....

Lãnh đạo, sinh viên Nhà trường đang nghe giới thiệu về Công ty FAJ - Will Group

Được học tập và lao động trong  môi trường chuyên nghiệp, của một nước phát triển như Nhật Bản quả là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên đang theo học tại trường Đại học Công nghiệp Vinh. Sau thời gian thực tập tại Nhật Bản các bạn sinh viên sẽ quay trở về để hoàn thành chương trình học tập, các bạn thực tập đợt này sau khi tốt nghiệp có cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của Công ty, với mức thu nhập tương đương người Nhật.

Đại diên Công ty FAJ trực tiếp phỏng vấn sinh viên

10 sinh viên được chọn đợt này sẽ được các giáo viên đến từ Nhật Bản trực tiếp dạy tiếng Nhật và văn hoá Nhật Bản, qua đó giúp cho các bạn được thuận lợi khi học tập và làm việc. Không những thế công ty FAJ cũng sẽ hỗ trợ tối đa ngay từ bây giờ cho đến khi các bạn trở về Việt Nam tiếp tục hoàn thành khoá học tại nhà trường.

Việc hợp tác với Công ty FAJ mở ra một hướng đi mới của trường Đại học Công nghiệp Vinh, là kim chỉ nam để Hội đồng Khoa học nhà trường quyết định chương trình đào tạo phù hợp thực tiễn, đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên, không chỉ đáp ứng các Công ty,Doanh nghiệp trong nước mà phải đáp ứng được cả Công ty, Doanh nghiệp nước ngoài mà cụ thể là Nhật Bản.

Một số hình ảnh tại buổi phỏng vấn:

Ông Ông Aikawa Kazoto giới thiệu về kế hoạch thực tập của sinh viên

Ông Ông Aikawa Kazoto trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Nghệ An tại Trung tâm văn hóa Nhật Bản - Trường Đại học Công nghiệp Vinh

Thầy giáo Oyama dạy ngôn ngữ Nhật Bản cho các bạn sinh viên được chọn đi thực tập

Thầy giáo Oyama dạy ngôn ngữ Nhật Bản cho các bạn sinh viên được chọn đi thực tập

Trong khuôn khổ chuyến làm việc lần này của Công ty FAJ tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh, chiều ngày 5 tháng 12 năm 2018 lãnh đạo Công ty FAJ và trường Đại học Công nghiệp Vinh đã gặp đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch tỉnh Nghệ An để chào và trao đổi với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về sự hợp tác của hai bên. Tại buổi gặp ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Công nghiệp Vinh đã nói về quá trình hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty FAJ (Nhật Bản) và những kết quả hai bên đã đạt được, những hoạt động trong thời gian tới của Nhà trường đối với việc đào tạo nguồn lao động có chất lượng để làm việc tại Nhật Bản, ông Ông Aikawa Kazoto - giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á (FAJ) đã giới thiệu về thị trường lao động của Nhật Bản và xem nguồn lao động của Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng là rất cần thiết đối với các công ty của Nhật trong thời gian tới. Ông Thái Thanh Quý chúc mừng và đánh giá rất cao sự hợp tác của Công ty FAJ với trường Đại học Công nghiệp Vinh, đã mang lại nhiều nhu cầu về việc làm chất lượng cho con em của tỉnh nhà và hy vọng Đại học Công nghiệp Vinh tiếp tục có nhiều sự hợp tác với các đối tác nước ngoài, Ông Thái Thanh Quý cho biết giữa Nghệ An và Nhật Bản có mối quan hệ thân thiết thông qua tình bạn của cụ Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba, trong thời gian tới tỉnh Nghệ An rất mong muốn và hy vọng đón nhận nhiều nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Một số hình ảnh của buổi làm việc giữa lãnh đạo Công ty FAJ trường Đại học Công nghiệp Vinh với đồng chí Thái Thanh Quý.

Đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Ông Thái Thanh Quý - UV dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, CT tỉnh Nghệ An tiếp lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty FAJ - Will group




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88