Giáo dục kỹ năng sống: Dạy học sinh về ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán, kỹ năng ứng xử văn hoá trong ngày Tết

2023-01-14 14:29:46

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động giáo dục kỹ năng sống (KNS) đối với sự phát triển toàn diện của học sinh (HS ), trường Đại học Công nghiệp Vinh đã q uan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trường THCS Diễn Hạnh, Trường Tiểu học Diễn Châu tham gia hoạt động giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Xuân Yêu Thương do TS. Nguyễn Thanh Tùng – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh giảng dạy.

Tết Nguyên Đán là dịp để gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng nhau thực hiện những công việc nhà trước thềm năm mới như dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và trang trí không gian cho ngôi nhà thêm đẹp mắt và sinh động. Và đây cũng là khoảng thời gian quý giá để chúng ta dạy các bạn học sinh những bài học kỹ năng sống về thói quen ứng xử lịch sự nhã nhặn ngày Tết.

Trong suy nghĩ ngây thơ của trẻ, Tết là những ngày nghỉ dài để được vui chơi, nhận quà và nhận lì xì từ ông bà, cha mẹ. Chính vì vậy, thầy cô cần dạy cho học sinh hiểu được ý nghĩa quan trọng của ngày Tết Nguyên Đán. Tết là một dịp lễ lớn truyền thống của dân tộc Việt Nam, mang đặc trưng văn hóa phương Đông và tín ngưỡng tôn giáo người Việt.

Ngày Tết Nguyên đán không chỉ là khoảnh khắc giao thời giữa trời và đất mà còn là dịp để gia đình đoàn tụ, quân quần nhau chung vui niềm vui đón năm mới. Khoảng thời gian này, gia đình gần gũi nhau, cảm thấy yêu thương nhau nhiều hơn. Đặc biệt, cũng trong dịp Tết Nguyên đán, các em được cùng gia đình đến thăm hỏi và chúc Tết ông bà, anh chị em xa, hàng xóm… để gắn kết mọi người bền chặt hơn.

Đó chính là những ý nghĩa đặc biệt của Tết cổ truyền Việt Nam. Khi các em hiểu rõ về ngày Tết Nguyên đán, các em sẽ thêm yêu và trân trọng hơn những giá trị văn hoá dân tộc.

* Một số hình ảnh giáo dục kỹ năng ứng xử trong ngày tết dành cho học sinh Trường THCS Diễn Hạnh, Trường Tiểu học Diễn Châu do TS Nguyễn Thanh Tùng giảng dạy.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88