Sinh viên ngành Quản trị khách sạn trải nghiệm du lịch sinh thái tại Con Cuông

2022-12-09 21:01:10

Ngày 09/12/2022, Khoa Kinh tế - Du lich (IUV) tổ chức cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn tham quan trải nghiệm thực tế tại huyện Con Cuông – Nghệ An.

“Đào tạo gắn kết thực tiễn” là một trong những phương châm được IUV đặc biệt chú trọng. Đào tạo lý thuyết song song với chương trình thực hành tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận, làm quen với nghề và môi trường làm việc sau này. Có thể thấy rõ hoạt động thực tế có rất nhiều ý nghĩa với việc học tập và rèn luyện của sinh viên, nhất là sinh viên các ngành đặc thù như: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Sinh viên IUV trong chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại huyện Con Cuông – Nghệ An

Điểm đến đầu tiên, sinh viên được tham quan và tìm hiểu hoạt động du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Pù Mát. Vườn quốc gia Pù Mát từng được mệnh danh là “chốn tiên cảnh” tại mảnh đất Miền Tây xứ Nghệ. Không chỉ thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, điểm du lịch này còn mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị với các hoạt động đa dạng như: Tham quan VQG Pù Mát, khu bảo tồn động vật quý hiếm....

Đoàn giảng viên, sinh viên IUV tham quan vườn quốc gia Pù Mát

Tiếp tục hành trình, Đoàn tham quan di chuyển đến Bản Khe Rạn. Đến với bản Khe Rạn ngoài khám phá, tìm hiểu phong tục tập quán, phong cảnh, sinh viên còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân địa phương nơi đây.

Sinh viên tìm hiểu về văn hóa, hoạt động du lịch cộng đồng tại Bản Khe Rạn

Để nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên, Khoa Kinh tế - du lịch đã tổ chức chương trình Team buiding tại Bản Khe Rạn với các trò chơi thể lực thú vị. Các trò chơi Team building thu hút và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo của giảng viên và sinh viên IUV.

Trong chuyến tour trải nghiệm học tập này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã học vào hoạt động thực tế thông qua các hoạt động tổ chức vận chuyển, lưu trú, ăn uống và tham quan tại các địa điểm du lịch, nhà hàng…

Tinh thần đoàn kết của sinh viên IUV

Không chỉ được trau dồi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, qua chuyến đi, các bạn còn được phát triển các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống… đồng thời nâng cao hơn về tinh thần đoàn kết tập thể, sự yêu thương, quan tâm và sẻ chia đến các thành viên trong đoàn.

Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế là cơ hội để sinh viên IUV bước ra khỏi khuôn khổ của những trang sách, lời giảng, tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, là dịp để các bạn trưởng thành hơn về mọi mặt. Qua đó, giúp sinh viên bổ sung các kiến thức còn thiếu trong thời gian tới, nhằm hoàn thiện bản thân trước khi tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động, phục vụ và phát triển đất nước.

Cùng ngắm nhìn loạt hình ảnh nổi bật của hoạt động trải nghiệm này nhé!




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88