Tân sinh viên K9 IUV tham quan trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp

2022-10-19 05:58:00

Nhằm giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp và tiếp xúc thực tế với môi trường làm việc, ngày 19/10/2022, trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho tân sinh viên K9 .

Chuyến đi thực tế là cơ hội giúp các bạn sinh viên tiếp nhận được nhiều thông tin và có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực mà các bạn đang theo học như: Kỹ thuật, sản xuất, kế toán, du lịch - khách sạn...

Đoàn sinh viên IUV đi tham quan trải nghiệm thực tế

Tại Công ty TNHH Luxshare ICT (thuộc Khu công nghiệp VSIP, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) sinh viên IUV được tham quan dây chuyền sản xuất các loại dây cáp kết nối, xạc điện thoại, linh kiện điện tử hiện đại và chuyên nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH Luxshare ICT chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên.

Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh chụp ảnh lưu niệm tại Công ty TNHH Luxshare - ICT

Với hoạt động học tập trải nghiệm lần này, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh còn có cơ hội tham quan thực tế tại khách sạn Mường Thanh Cửa Lò. Tại đây, các em được thầy cô hướng dẫn giải đáp các câu hỏi liên quan tới ngành nghề mà mình đang theo học. Kết hợp với kiến thức trên lớp, chuyến đi một phần nào giúp sinh viên hình dung rõ hơn về cách thức hoạt động của các bộ phận trong khách sạn nghỉ dưỡng.

Sinh viên IUV tham quan thực tế tại khách sạn Mường Thanh Cửa Lò

Điểm đến cuối cùng của đoàn dừng chân ở trường Xanh Tuệ Đức, tại đây sinh viên IUV được tham gia chương trình Team Building do Đoàn trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp với Trung tâm kỹ năng sống - Trường Xanh Tuệ Đức tổ chức với nhiều trò chơi hấp dẫn như: Cuộc đua con rết, mang nước về nguồn và thực hiện thử thách khu rèn luyện Westpoint.

Sinh viên IUV sôi nổi tham gia các trò chơi trong chương trình Team Building

Qua buổi tham quan, Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Như - Lớp DK9B chia sẻ: “Đây là một chuyến tham quan thực tế ý nghĩa đối với em và tất cả các bạn sinh viên. Chuyến đi không chỉ là dịp giúp em mở mang tầm mắt, đó còn là cơ hội em để nhìn lại bản thân, kiểm tra xem những kỹ năng gì mình đã có, những kỹ năng mình cần trau dồi thêm và vạch ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình để vững vàng hơn sau khi tốt nghiệp đại học.”

Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Như – Ngành Kế toán chia sẻ cảm nghĩ

Tham quan thực tế là một hoạt động ý nghĩa tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp. Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh tốt nghiệp ra trường luôn đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng, được đánh giá cao về kỹ năng và chuyên môn đã ngày càng khẳng định chất lượng giảng dạy và đào tạo của nhà trường.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan trải nghiệm của thầy cô và sinh viên IUV:

Sinh viên IUV lắng nghe đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH Luxshare ICT chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban

PGS. TS Trần Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Công ty TNHH Luxshare ICT

Sinh viên IUV tham quan ký túc xá tại Công ty TNHH Luxshare ICT

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại khách sạn Mường Thanh Cửa Lò

Sinh viên IUV lắng nghe chia sẻ của lãnh đạo trường Xanh Tuệ Đức




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88