Trường Đại học Công nghiệp Vinh quan tâm rèn luyện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên

2023-02-11 08:36:16

Chiều 10/2 /2023 , Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giáo dục kỹ năng sống năm học 2022 - 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng GD&ĐT, giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh; các trung tâm giáo dục kỹ năng sống và hiệu trưởng một số trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Về phía trường Đại học Công nghiệp Vinh có TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng, TS. Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường tham dự.

Thực hiện quy định tại Thông tư số 04/2014/TT- BGDĐT ngày 28/2/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định quản lý GDKNS và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã có các kế hoạch, công văn hướng dẫn cụ thể. Theo đó, việc tổ chức hoạt động GDKNS và hoạt động ngoài giờ chính khóa đã được các trường học trên địa bàn chủ động, linh hoạt triển khai phù hợp theo từng cấp học và chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đại biểu trường Đại học Công nghiệp Vinh tham dự Hội nghị

Đối với trẻ mầm non, đó là việc hướng dẫn các kĩ năng nhận biết, tự phục vụ, tập múa hát, tập thể dục, chơi trò chơi, tham gia giao thông…

Ở cấp tiểu học, học sinh được cung cấp kĩ năng giao tiếp, hợp tác, thuyết trình, tập các môn thể dục, thể thao, phòng tránh xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước, thực hiện quy định an toàn giao thông, các kỹ năng thoát hiểm…

Học sinh cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên được giáo dục các kĩ năng xã hội, tư duy sáng tạo - khởi nghiệp, định hướng nghề nghiệp và phỏng vấn xin việc…

Hình thức GDKNS trong các trường học cũng được tổ chức đa dạng thông qua việc tích hợp, lồng ghép trong các hoạt động trong lớp, các tiết học chuyên đề kết hợp với chương trình trải nghiệm ngoài giờ lên lớp.

Hội nghị đón nhận được rất nhiều tham luận đến từ Phòng GD& ĐT , Trung tâm GDKNS , các ý kiến tự do của đại biểu dự hội nghị .

TS. Nguyễn Thanh Tùng – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) tham luận kỹ năng sống dành cho học sinh

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đại diện cho hệ thống giáo dục IMA tham luận bốn kỹ năng sống cần thiết dành cho học sinh: Rèn luyện sức khỏe, lối sống lành mạnh, có trí tuệ để tự bảo vệ bản thân, có năng lực hội nhập và hợp tác.

Ngoài ra, hệ thống giáo dục IMA kết hợp với các đơn vị sẵn sàng hỗ trợ các trường, trung tâm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh về điều kiện cơ sở vật chất, đào tạo tin học và tặng mỗi trường 50 - 100 máy tính để dạy học cho học sinh và đảm bảo đầu ra các em đạt được các chứng chỉ ic3...

Quang cảnh Hội nghị

Để tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động GDKNS cho học sinh trong các nhà trường, thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là quan tâm đào tạo các kỹ năng sống thực tiễn, trải nghiệm, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh gắn với xây dựng văn hóa nhà trường, xây dựng trường học hạnh phúc; tăng cường chỉ đạo công tác GDKNS gắn với nội dung cụ thể của chương trình GDPT năm 2018.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88