Trường Đại học Công nghiệp Vinh với nhiều hoạt động thiết thực hướng về vùng lũ lụt miền Trung

2020-10-23 11:12:08

“Khi Miền Trung oằn mình theo lũ dữ

Khúc ruột đau ra trăm ngả muôn miền

Lúa ngả đồng mà cơm đói triền miên

Nước mênh mông mà dân ta chịu khát...”

Trong những ngày vừa qua, thương đau vùi lấp những phận người dưới những cơn cuồng nộ của thiên tai. Bão chồng bão, lũ dồn lũ, núi lở, đường sập, nước dập dềnh tai ương như chực chờ nuốt chửng cả miền Trung. Suốt chặng dài từ Quảng Nam, Đà Nẵng ra tới Huế rồi Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh... đồng bào ta không ngừng kiên cường vượt qua bão lũ mà còn đoàn kết một lòng ấm áp trong tinh thần lá lành đùm lá rách. Những chuyến hàng cứu trợ nối tiếp dài ra, những nồi bánh chưng thắp lửa gửi đồng bào trong cơn khốn khó, những bàn tay dang rộng nối chặt tình người...

Đ/c Đặng Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn phát động lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Trong tinh thần đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, trường Đại học Công Nghiệp Vinh đã phát động phong trào “ Ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt” nhằm quyên góp hỗ trợ bằng tiền mặt, vật phẩm, lương thực, thuốc men gửi tới đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Chỉ qua một lời kêu gọi đơn sơ được gửi đi từ Ban Giám hiệu, tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên, toàn thể cán bộ công nhân viên, giảng viên và sinh viên nhà trường đã tích cực hưởng ứng, tổng số tiền quyên góp được và số vật phẩm được mang đến ủng hộ là: hơn 30 triệu đồng tiền mặt, 450 bộ quần áo, 1000 cuốn vở, 1 tấn gạo, 200 thùng mì tôm, nước mắm dầu ăn mỗi loại 200 chai, 400 gói bột nêm các loại...

Các Đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh tham gia quỹ thiện nguyện Vì Miền Trung

Trong đó ngoài tiền mặt được chuyển khoản đóng góp cho quỹ cứu trợ của Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Nghệ An, số còn lại được dùng cho quỹ thiện nguyện của Nhà trường để cung ứng mua sắm các vật phẩm tối cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt của người dân vùng lũ.

Các sinh viên tích cực đóng góp công sức cùng các thầy cô giáo

Đặc biệt, để kịp thời san sẻ với những khó khăn của các địa phương bị thiên tai năm 2020, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đưa ra chính sách Học bổng nhân văn: Miễn 100% học phí năm học đầu tiên cho con em các tỉnh bị ảnh hưởng trên khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập học tại Trường. Đi kèm là miễn phí hoàn toàn tiêu chuẩn ở Kí túc xá, cùng các chính sách hỗ trợ việc làm, các chương trình ưu đãi đào tạo các chứng chỉ ngắn hạn tại trường: chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ ngắn hạn chuyên ngành du lịch- khách sạn... nhằm giúp đỡ sinh viên có cơ hội theo học và ổn định tương lai trong điều kiện khó khăn này.

Hàng hoá sắn sàng, yêu thương lan toả

Ban vận động quyên góp Nhà trường chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể CBNV, Giảng viên, sinh viên và Cựu sinh viên đã ủng hộ để hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn thách thức này.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88