Trường ĐH Công nghiệp Vinh hợp tác với các công ty xây dựng lớn của Nhật Bản

2019-07-19 15:53:00

Sáng ngày 17/7/2019, Ban giám hiệu Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có buổi làm việc với đại diện các công ty thiết kế và xây dựng lớn của Nhật Bản gồm: Công ty xây dựng Onogumi, công ty Architects Studio Japan, công ty U.S.E.

Đây là các công ty xây dựng thiết kế hàng đầu của Nhật bản chuyên về thiết kế và thi công các công trình xây dựng khác nhau như nhà ở, biệt thự cao cấp, các công trình công cộng... Nhân chuyến tham quan và khảo sát thị trường đầu tư và lao động Việt Nam, ngày 17/7 Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhằm trao đổi, bàn bạc và đưa ra các định hướng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng nguồn lao động chất lượng cao, là cầu nối xây dựng chương trình trao đổi sinh viên các ngành giữa các Trường Đại học.

Các công ty Nhật Bản đến gặp gỡ, làm việc với Trường ĐH Công nghiệp Vinh

Ảnh: Các công ty Nhật Bản đến gặp gỡ, làm việc với Trường ĐH Công nghiệp Vinh

Theo ông Takashi Ono – Giám đốc đại diện Công ty Onogumi, để chuẩn bị cho nguồn lao động linh hoạt đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, ngoài việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, thì việc hình thành hệ thống đánh giá trình độ tay nghề cũng rất quan trọng. Đồng thời, đẩy mạnh hội nhập quốc tế về giáo dục nghề nghiệp bằng việc đưa sinh viên, lao động trẻ Việt Nam sang học tập, thực hành tại các công ty doanh nghiệp như Onogumi, Architects Studio Japan, U.S.E... là một phương pháp đào tạo nguồn lao động vừa hiệu quả vừa kinh tế.

Buổi gặp gỡ, làm việc nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa đào tạo giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp nói chung. Đồng thời, phát triển chương trình hợp tác quốc tế giữa Đại học Công nghiệp Vinh và các công ty thiết kế, xây dựng ở Nhật Bản về phát triển nguồn nhân lực, cung ứng lao động đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đối tác cùng chia sẻ, thảo luận về chương trình hợp tác trong thời gian tới

Ảnh: Các đối tác cùng chia sẻ, thảo luận về chương trình hợp tác trong thời gian tới

Trong buổi gặp gỡ, TS. Trần Mạnh Hà - Q. Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Vinh nhấn mạnh : “Phát triển nguồn nhân lực, đào tạo lao động phải học hỏi kinh nghiệm của các nước đã thành công về phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng và mạnh mẽ như Nhật Bản là hết sức cần thiết. Sự hợp tác này có ý nghĩa quan trọng nhằm đưa ra những vấn đề cơ bản để cùng đề xuất những cơ hội mới về hợp tác hỗ trợ phát triển hệ thống đánh giá, kỹ năng tay nghề, trình độ chuyên môn, cũng như việc nâng cao chất lượng nguồn lao động”.

Giám đốc điều hành Công ty Architects Studio Japan, ông Tsuneo Takahashi đã chia sẻ: “Công ty có 2.800 kiến trúc sư chuyên về thiết kế các công trình lớn như: bệnh viện, khu điều dưỡng, biệt thự cao cấp... cùng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, thi công nhiều hạng mục. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin làm đối tác trong việc cung ứng lao động chất lượng cao hay tiếp nhận lao động vì thị trường của Architects Studio Japan là rất lớn, công ty thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng về kĩ sư ngành điện, cơ khí, xây dựng, kiến trúc...”

Tại buổi làm việc, Trường ĐH Công nghiệp Vinh và các doanh nghiệp Nhật Bản đã chia sẻ kinh nghiệm về việc quản lý, nâng cao chất lượng lao động cũng như phát triển hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho người lao động, đồng thời trao đổi những thành công của chương trình trao đổi sinh viên giữa các trường đại học mà phía đối tác Nhật Bản là cầu nối trung gian. Kết thúc chương trình gặp gỡ, các bên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi và thống nhất phương án để tiếp tục thúc đẩy các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88